Top 10 bí quyết khi lựa chọn đồ chơi lắp ghép cho trẻ nhỏ

Bí quyết khi lựa chọn đồ chơi lắp ghép

Top 10 bí quyết khi lựa chọn đồ chơi lắp ghép – nói đến trẻ em và đồ chơi của chúng, ưu tiên sự an toàn là trên hết. Hàng năm, rất nhiều trẻ em bị thương khi chơi đồ chơi lắp ghép. Bài viết này cung cấp hướng dẫn về những điều cần cân nhắc khi mua đồ chơi lắp ghép và nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp sử dụng an toàn. Hơn nữa, bài viết nêu bật các mối nguy hiểm cụ thể như pin cúc áo, nam châm và các vật nhỏ mà trẻ em có thể có xu hướng cho vào miệng, mũi hoặc tai.

Phòng ngừa thương tích liên quan đến đồ chơi lắp ghép: Trong khi hầu hết các thương tích do đồ chơi là nhỏ, có những trường hợp đồ chơi có thể gây ra tác hại nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong. Điều này thường xảy ra khi đồ chơi vốn nguy hiểm hoặc được sử dụng không đúng cách.

Top 10 bí quyết khi lựa chọn đồ chơi lắp ghép

Để đảm bảo đồ chơi an toàn và phù hợp với con bạn, hãy cân nhắc các bí quyết khi lựa chọn đồ chơi:

  1. Đọc nhãn: Chú ý đến nhãn cảnh báo có hướng dẫn sử dụng đồ chơi đúng cách và chỉ rõ độ tuổi phù hợp. Tránh sử dụng sai cách, sai mục đích dẫn đến tổn thương cho trẻ.

  2. Nghĩ đến LỚN: Chọn đồ chơi và các bộ phận lớn hơn miệng của trẻ để tránh nguy cơ nghẹt thở. Lego đã thiết kế dòng sản phẩm DUPLO chỉ bao gồm các mảnh lego lớn mà trẻ em dưới 3 tuổi có thể chơi. Hầu hết các bộ sản phẩm cũng sẽ bao gồm độ tuổi được khuyến nghị trên bao bì.

  3. Tránh bắn đồ chơi: Tránh xa đồ chơi bắn vật thể lên không trung vì chúng có thể gây thương tích cho mắt hoặc nghẹt thở. Thay vào đó, hãy chọn đồ chơi phát ra âm thanh và đèn khi bạn bắn  để có thể dễ dàng phát hiện ra vât thể.

  4. Top 10 bí quyết khi lựa chọn đồ chơi lắp ghép
    Top 10 bí quyết khi lựa chọn đồ chơi lắp ghép

    Chú ý đến mức độ tiếng ồn: Chọn những món đồ chơi không quá ồn để bảo vệ thính giác của trẻ tránh ù tai làm hại đến chức năng nghe của trẻ

  5. Chọn đồ chơi nhồi bông: Kiểm tra các bộ phận được gắn chặt, đường may và cạnh có khít không. Đảm bảo chúng có thể giặt bằng máy và loại bỏ bất kỳ dải ruy băng hoặc dây nào bị lỏng để tránh bị siết cổ. Tránh đồ chơi có viên nhỏ hoặc bông nhồi có nguy cơ gây nghẹn hoặc ngạt thở nếu nuốt phải.

  6. Chọn đồ chơi bằng nhựa cứng cáp: Chọn đồ chơi làm bằng nhựa cứng cáp để tránh đồ chơi dễ vỡ và hình thành các mảnh sắc nhọn làm tổn thương cho trẻ khi chơi đồ chơi.

Top 10 bí quyết khi lựa chọn đồ chơi lắp ghép
Top 10 bí quyết khi lựa chọn đồ chơi lắp ghép
  1. Tránh các vật liệu độc hại: Tìm đồ chơi có nhãn “không độc hại” để tránh nguy cơ ngộ độc tiềm ẩn làm hại đến sức khỏe của trẻ trong quá trình vui chơi.

  2. Thận trọng với bộ đồ chơi sở thích và bộ hóa học: Những vật dụng này không phù hợp với trẻ em dưới 12 tuổi vì chúng có thể gây ra hỏa hoạn, nổ và tiếp xúc với hóa chất nguy hiểm. Giáo dục trẻ lớn hơn về các biện pháp xử lý an toàn VÀ có mặt khi chúng thử.

  3. Thận trọng với đồ chơi cũi: Cất các vật mềm, chăn ga gối đệm lỏng lẻo và bất kỳ vật dụng nào có thể làm tăng nguy cơ ngạt thở hoặc mắc kẹt ra khỏi cũi. Nên tháo đồ chơi di động và cũi tập đi khi bé bắt đầu chống tay và đầu gối lên hoặc được năm tháng tuổi vì chúng có thể gây nguy cơ nghẹt thở.

Nhận thức về pin và nam châm nhỏ: Hãy cẩn thận hơn khi mua đồ chơi có pin nhỏ (pin nút hoặc pin lithium) hoặc nam châm công suất lớn. Nếu các thành phần này bị lỏng, trẻ nhỏ có thể bị dụ nuốt chúng, dẫn đến thương tích nghiêm trọng.

Top 10 bí quyết khi lựa chọn đồ chơi lắp ghép
Top 10 bí quyết khi lựa chọn đồ chơi lắp ghép

Lựa chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi: Khuyến cáo về độ tuổi của đồ chơi đóng vai trò quan trọng trong việc xác định độ an toàn của đồ chơi, xem xét các yếu tố như nguy cơ nghẹn và giai đoạn phát triển cũng như khả năng hiểu biết của trẻ. Để trẻ có thể phát triển toàn diện phù hợp với từng độ tuổi khả năng nhận biết  của trẻ.

Xem thêm:Top 5 bộ đồ chơi lắp ghép cho sự phát triển toàn diện của trẻ

Tổng kết top 10 bí quyết khi lựa chọn đồ chơi lắp ghép

Với những lợi ích của đồ chơi lắp ghép giờ đây bạn có thể yên tâm cho con em mình sử dụng những sản phẩm đồ chơi lắp ghép để có thể kích thích sự thông minh phát triển sự sáng tạo thông qua các giai đoạn độ tuổi của bé để có thể phát triển một cách toàn diện nhất. Để biết thêm nhiều bài viết hay và bổ ích về các loại đồ chơi hãy xem ngay!

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều sản phẩm đồ chơi cho trẻ em để biết thêm nhiều kiến thức giá trị hơn thì hãy theo dõi Fanpage của Kiddieland để có thể chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất. Hoặc bạn có thể tham khảo các loại đồ chơi mới nhất ngay trên website Kiddieland.com.vn để chọn cho con em mình những sản phẩm đồ chơi phù hợp nhất.

Kết luận bí quyết khi lựa chọn đồ chơi bằng cách làm theo những mẹo này và luôn cập nhật thông tin, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt để mang đến cho con mình những trải nghiệm vui chơi an toàn và thú vị. Hãy nhớ rằng, việc bảo vệ trẻ em khi chơi là điều cần thiết cho sức khỏe của trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *